Đây là một bộ khung tư duy, bộ khung này giúp hiểu rõ những yếu tố cốt lõi khiến nội dung trở nên dễ chia sẻ, và có tiềm năng để viral:
Mục lục của bài viết
1. CÂU MỞ ĐẦU (HOOK)
Hook của tôi có thu hút sự chú ý không? (Khiến người xem không lướt qua)
- Hook là điều quan trọng nhất. Nếu không có lượng người theo dõi sẵn có, việc thu hút sự chú ý ngay lập tức là yếu tố quan trọng để có lượt xem.
- Bạn có thể mở đầu bằng một tuyên bố gây tranh cãi. Điều này có thể ngay lập tức kích động tranh luận trong phần bình luận, một số người đồng cảm, trong khi những người khác phản đối. Sự tranh luận qua lại này đã giúp thuật toán đẩy mạnh hiển thị video và góp phần thúc đẩy sự phát triển của số lượng lượt xem.
- Một hook mạnh mẽ—dù là gây tranh cãi hay sử dụng hình ảnh bất ngờ—là công cụ tốt nhất để thu hút sự chú ý và tạo ra sự tương tác, giúp bạn được thuật toán ưu tiên hiển thị.

2. GIỮ CHÂN NGƯỜI XEM
- Sau khi đã thu hút được người xem, nhiệm vụ tiếp theo là giữ chân họ bằng cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, được giài quyết dần dần.
- Thay vì tiết lộ mọi thứ ngay từ đầu, hãy kích thích sự tò mò bằng cách giữ lại điểm mấu chốt hoặc kết quả cho đến cuối video. Điều này khiến người xem muốn tiếp tục theo dõi để biết diễn biến tiếp theo.
- Ví dụ những bộ phim nổi tiếng,mỗi bộ phim đều có một vấn đề, một tình huống hoặc một câu chuyện không được giải quyết ngay mà chỉ được hé lộ hoặc kết thúc ở cuối phim.
- Chính điều này đã khiến hàng triệu người sẵn sàng ngồi xem đến tận phút cuối cùng.

3. LƯU VIDEO (SAVES)
- Để tăng số lượt lưu video, hãy tập trung vào nội dung có tính liên tưởng cao, mang tính giải trí hoặc đủ giá trị để người xem muốn quay lại xem sau.
- Khi người xem cảm thấy kết nối cảm xúc—dù là niềm vui, sự hoài niệm hay hài hước—họ có xu hướng lưu video để trải nghiệm lại khoảnh khắc đó. Và nếu bạn cung cấp giá trị thực sự, chẳng hạn như mẹo hữu ích hoặc thông tin quan trọng, họ sẽ lưu video để tham khảo sau này.

4. CHIA SẺ (SHARES)
- Làm cho nội dung dễ liên tưởng và liên quan đến vấn đề/nỗi đau của họ là yếu tố quan trọng để khuyến khích người xem chia sẻ. Khi họ cảm thấy có sự kết nối cá nhân, họ sẽ có xu hướng gửi nó cho bạn bè, gia đình hoặc đối tác, giúp nội dung của bạn lan truyền mạnh mẽ hơn.
- Ví dụ, khi tôi tạo nội dung nói về người bạn thân của người xem, họ sẽ ngay lập tức chia sẻ nó với bạn thân của mình, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng mức độ tương tác.
- Để làm điều này hiệu quả, hãy phân tích đối tượng khán giả của bạn và tập trung vào những yếu tố đánh vào mặt cảm xúc, có thể là sự hài hước, truyền cảm hứng hoặc những tình huống quen thuộc. Khi người xem cảm thấy nội dung này đúng với họ, họ sẽ tự nguyện chia sẻ, thúc đẩy sự viral tự nhiên.

5. TƯƠNG TÁC (ENGAGEMENT)
- Tương tác là yếu tố then chốt, và bạn có thể đẩy mạnh nó bằng cách chèn các “khoảng không gian để người xem tương tác” vào video để khơi gợi bình luận. Ví dụ, tạo ra một chi tiết gây tranh cãi hoặc đặt câu hỏi có thể kích thích người xem phản ứng và thảo luận.
- Một phương pháp cực kỳ hiệu quả khác là sử dụng “ManyChat hack”: Kêu gọi người xem bình luận X để nhận Y. Điều này không chỉ khuyến khích tương tác, mà còn giúp họ chủ động tham gia vào nội dung. Khi kết hợp với một hook mạnh, những chiến lược này có thể đẩy video lên cao trong thuật toán và tăng phạm vi tiếp cận đáng kể.

6. LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG (CTA)
- Luôn chèn một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng phù hợp với nội dung của bạn, giúp người xem có lý do cụ thể để hành động.
- CTA có thể được nói trực tiếp trong video hoặc hiển thị dưới dạng văn bản, thường nằm ở cuối video để giữ trong tâm trí khán giả lâu hơn.

Bạn có thể chia sẻ thêm lĩnh vực bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân để mình tư vấn sâu hơn!
Xem thêm: http://mape.vn/kich-thuoc-anh-facebook-moi-nhat-2025/
Đăng ký Tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân tại đây: https://tv.mape.vn/