10 BỘ PHIM KHIẾN BẠN CẢM NHẬN ĐƯỢC MỌI CUNG BẬC CẢM XÚC TRONG TÌNH YÊU

1/ ME BEFORE YOU (2016)

Tác phẩm của nữ đạo diễn Thea Sharrock kể câu chuyện tình đầy niềm vui, nỗi buồn và cả những giọt nước mắt đớn đau của cô gái 26 tuổi Lousia Clark và chàng trai 31 tuổi William Traynor ở một vùng nông thôn Anh tươi đẹp.

Will Traynor (Sam Claflin thủ vai) – vốn là một chàng trai có mọi thứ trong đời: ngoại hình đẹp, sự nghiệp thành công, gia đình giàu có, 31 tuổi đã đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới. Nhưng rồi tai nạn môtô biến anh thành kẻ không còn gì, phải ngồi xe lăn và cần người hỗ trợ trong mọi sinh hoạt thường ngày.

Ngược lại, cô gái Louisa Clark (Emilia Clarke thủ vai) chẳng sở hữu thứ gì. Nhà nghèo, không vào đại học, không có định hướng tương lai và chưa đi đâu ra khỏi quê nhà. Cô nhận công việc chăm sóc Will chỉ vì cần kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng hóa ra Louisa có nhiều thứ hơn cô tưởng…

2/ THE PERKS OF BEING A WALLFLOWER (2012)

The Perks of Being a Wallflower kể chuyện về một cậu bé như vậy. Đó là Charlie (Logan Lerman), vừa chân ướt chân ráo vào trung học. Cậu không có bạn, chẳng có ai để trò chuyện. Charlie sợ sự chú ý, ngại va chạm. Lúc nào đi trong hành lang, cậu cũng cúi gầm mặt. Trong lớp, cậu không bao giờ giơ tay phát biểu, dù biết hết câu trả lời. Cậu ăn trưa một mình, đếm từng ngày đến lúc ra trường.

The Perks of Being a Wallflower đặt bối cảnh vào những năm 1990, thời còn chưa có Facebook, Blog hay bất cứ mạng xã hội nào. Cô đơn nghĩa là hoàn toàn cô đơn. Chẳng có nơi nào để Charlie có thể viết lách, trút bầu tâm sự, rồi ngóng đợi những lời chia sẻ vu vơ từ những người xa lạ. Để giải trí cho chính mình, Charlie tìm về một trong những cách giao tiếp cổ xưa nhất giữa người với người: viết thư tay, không phải gửi đến một người bạn có thật mà là cho một người bạn tưởng tượng.

The Perks of Being a Wallflower là câu chuyện được kể lại qua tập hợp những lá thư như vậy. Bộ phim có giọng điệu thủ thỉ, tâm tình, như thể Charlie đang trực tiếp kể lại chuyện mình cho khán giả.

3/ BABY DRIVER (2017)

Baby Driver không chỉ có đua xe hay các cảnh hành động \”đáng đồng tiền bát gạo\”, phim còn là một câu chuyện tình lãng mạn đậm chất thơ giữa Baby và cô nàng có nụ cười tỏa nắng Deborah(Lily James).

Trước khi gặp Deborah, cuộc đời Baby chỉ gói gọn trong mục đích: sống, lái xe và trả nợ. Nhưng sau khi gặp Deborah, chưa bao giờ Baby khao khát đến thế được thoát ra khỏi cuộc sống của những tội ác và việc làm sai trái. Chuyện tình của cặp đôi trẻ được tái hiện qua những lát cắt tinh tế giàu xúc cảm. Đơn giản như ánh nhìn say đắm họ trao cho nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ, như khi cô ngân nga vài câu trong bản nhạc mang tên anh của Carla Thomas, rồi buổi hẹn hò đầu tiên trong… tiệm giặt là, và cuối cùng là vào sinh ra tử cùng nhau trên đường chạy trốn sự trả thù của đám đồng phạm…

Cần nghẹt thở, có nghẹt thở! Cần tình yêu, có nhiều tình yêu! Cần giải trí, có giải trí! Cần nghệ thuật, có cả nghệ thuật! Vậy bạn còn đỏi hỏi gì thêm nữa cho một bộ phim?

4/ ROMEO + JULIET (1996)

Romeo và Juliet (1996) của đạo diễn Baz Luhrmann cũng dựa trên cốt truyện thật kể về một mối tình oan trái ở Ý thời Trung Cổ. Ở thành cổ Verona, hai dòng họ Montague và Capulet luôn \”như nước với lửa\” vì mối thù truyền kiếp.

Chàng Romeo là con trai gia đình Montague còn Juliet lại là tiểu thư nhà Capulet. Bất hạnh thay họ đã yêu nhau say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên tại buổi dạ tiệc của nhà Capulet (khách không mời Romeo hóa trang để trà trộn vào buổi tiệc). Cặp đôi lén lút đến nhà thờ nhờ tu sĩ Laurence bí mật làm lễ cưới.

Nhưng không ai ngờ, anh họ của Juliet là Tybalt đã giết chết bạn thân của Romeo là Mercutio. Để trả thù cho bạn, Romeo đã bắn chết Tybalt khiến ân oán hai nhà càng trở nên sâu sắc…

5/ MIDNIGHT PARIS (2011)

Nhân vật chính của phim là Gil, một chàng nhà văn người Mỹ, cùng vị hôn thê xinh đẹp Inez đến Paris trong một kỳ nghỉ. Gil không ngờ rằng chuyến đi này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Vẻ đẹp lãng mạn của thủ đô nước Pháp với kiến trúc cổ kính, những cơn mưa bất chợt đã khiến tâm hồn của một thi sĩ lãng mạn như Gil bị xao xuyến. Anh thích đi dạo dưới mưa, nhìn ngắm những con phố cổ kính và nghĩ về quá khứ tươi đẹp, lộng lẫy. Trong khi đó, hôn thê của anh lại chìm đắm trong sự hiện đại của Paris.

Một hôm, khi đi dạo trên đường phố lúc nửa đêm, Gil bất ngờ leo lên một chiếc xe Peugeot cổ. Chuyến xe này đưa anh trở lại Paris vào những năm 1920. Tại đây, Gil đã gặp gỡ những nhân vật mà anh không bao giờ có thể ngờ tới – nhà văn Mỹ Earnest Hemingway, nữ nhà văn Gertrude Stein, danh họa Pablo Picasso, nhà soạn nhạc Cole Porter, vợ chồng Scott và Zelda Fitzgerald… Tất cả gặp nhau tại một Paris cổ điển, xa hoa, thi vị giống như tên một cuốn sách của Hemingway – “Hội hè miên man”.

Những ngày sau đó, cứ tới nửa đêm, Gil lại leo lên chiếc xe cổ và du hành thời gian trở về thời kỳ hoàng kim của Paris và tận hưởng cái không khí hoài cổ mà bản thân anh vẫn hằng ao ước…

6/ 500 DAYS OF SUMMER (2009)

(500) Days of Summer là tác phẩm lãng mạn có cấu trúc không theo trật tự tuyến tính thời gian. Mỗi cảnh phim được giới thiệu bằng một tấm thẻ đề thứ tự ngày trong hồi ức của nhân vật nam chính về mối tình đã thất bại với cô gái mang tên Summer.

Trong (500) Days of Summer, Tom Hanson (Joseph Gordon-Levitt), một kiến trúc sư làm việc trái nghề, gặp và yêu Summer Finn (Zooey Deschanel), một cô gái trẻ, đẹp, phóng khoáng, và là trợ lý của sếp anh. Cả hai là một cặp đôi lý tưởng, nhưng Summer là một người thực tế, không tin vào hôn nhân và tình yêu đích thực, và không có ý định tìm kiếm một người bạn đời.

Chuyện tình của họ đã không diễn ra suôn sẻ như giấc mơ của Tom, một chàng trai lãng mạn. Đối với anh, 500 ngày yêu Summer là quãng thời gian đầy niềm vui, hi vọng, và cũng không ít những đau khổ, nuối tiếc, nhớ mong.

7/ MOONRISE KINGDOM (2012)

Khác với những tác phẩm có nội dung xoay quanh các nhân vật đã trưởng thành, Moonrise Kingdom lại là câu chuyện về hai đứa trẻ rủ nhau trốn nhà để đi phiêu lưu.

Sam và Suzy là hai đứa trẻ đồng điệu về tâm hồn bởi cả hai đều lạc lõng như nhau. Sam vốn là trẻ mồ côi được nhận nuôi còn Suzy sống trong gia đình mà cha mẹ đã cạn tình từ lâu. Sau một lần gặp gỡ tình cờ và nhiều lần trao đổi thư tín, Suzy trốn nhà còn Sam trốn trại hướng đạo sinh để gặp nhau và cùng “đi phượt” đến vùng vịnh nhỏ mà hai đứa nhóc đặt là “Vương quốc trăng lên”.

Bộ phim mang đến cho người xem một cảm giác chắc chắn, với những đau thương được kể lại theo cách nhẹ nhàng và nước mắt được giảm tới mức tối đa. Moonrise Kingdom là một chuỗi những bức tranh tươi sáng, nhưng đằng sau đó lại là sự đối lập giữa thế giới của hai đứa trẻ và thế giới của người lớn. Hành động của chúng không còn là bột phát mà rõ ràng với nhiều lí do, trong khi người lớn chẳng mấy suy nghĩ sâu xa đến những lí do đó.

8/ MY BLUEBERRY NIGHTS (2007)

Bộ phim có sự tham gia của ca sỹ Norah Jones – đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô. Jones vào vai Elizabeth, một phụ nữ trẻ đến từ New York trên con đường đi tìm sự hàn gắn cho trái tim tan vỡ và đón nhận những chuyện tình buồn như một trò đùa của duyên mệnh.

Nhưng những câu chuyện mà cô chứng kiến vừa là những bi kịch vừa là những bản tình ca: Một thanh niên người Anh trẻ tuổi ăn chay để chờ đợi ngày gặp được tình yêu thực sự, một cảnh sát vùng Memphis mới li thân cô vợ trẻ, một thiếu nữ nơi sòng bạc đầy hoài nghi về người cha, cho tới khi ông sắp qua đời.

Đưa ra một cách giải quyết vấn đề đơn giản theo kiểu Mỹ, có vẻ bộ phim cũng đủ để lại một dấu ấn, nhưng những cảm xúc tinh tế đậm chất Vương Gia Vệ lại làm cho bộ phim có vẻ như khởi đầu của những bản tình ca.

9/ THE NOTEBOOK (2004)

Câu chuyện tình yêu bắt đầu vào một ngày mùa hè năm 1940 trên hòn đảo Đảo Seabrook, South Carolina. Anh chàng Noah Calhoun (Ryan Gosling) đã “trúng” tình yêu sét đánh với cô thiếu nữ mười bảy với nụ cười ngọt ngào và trong sáng, Allie Hamilton (Rachel McAdams). Dù sự phân biệt tầng lớp giai cấp bấy giờ rất lớn, song tình yêu nồng nhiệt của cặp đôi trẻ vẫn khiến biết bao con tim phải thổn thức. Các cô gái bị hấp dẫn bởi sự lãng mạn, tinh tế và cả anh chàng điển trai, lãng tử, si tình Noah. Cánh đàn ông yêu thích cô gái trẻ Allie với sự quyến rũ, gợi cảm và trong sáng của tuổi 17.

Tuy nhiên, tình yêu của đôi bạn trẻ đã không đủ mạnh để thắng được gia đình Allie, đặc biệt là mẹ cô Joan Allen. Một quý bà đài các và sang trọng với ánh mắt lạnh lùng và đầy quyền uy, người cật lực phản đối câu chuyện tình của cô gái yêu với anh chàng nhà nghèo Noah.

Sau nhiều biến cố và thăng trầm, Allie và Noah vẫn tới được bên nhau. Đặc biệt, tình tiết những lá thư tình mà Noah gửi Allie đều không tới được tay cô do mẹ cô đã cất giữ. Và qua những lá thư tình mà Noah gửi cho Allie, cô mới nhận ra đâu là tình yêu đích thực của mình thông qua câu chuyện tình thời trẻ của mẹ cô, người mà cô cho rằng đã hủy hoại tình yêu của cô với Noah.

10/ BEFORE SUNSET (2004)

Phim được ra mắt 9 năm sau khi Before Sunrise khiến bao khán giả thổn thức trước cuộc chia tay giữa Jesse – một anh chàng người Mỹ và Celine – cô gái người Pháp xinh đẹp sau một ngày hẹn hò lãng mạn tại thành phố Vienna của nước Áo, đã để lại trong lòng khán giả nhiều nuối tiếc. Trong phần sau, Jesse và Celine gặp lại nhau tại Paris khi cả hai rất thành công trong lĩnh vực riêng, tuy nhiên họ đều thất bại trong chuyện tình cảm. Và lần gặp gỡ thứ hai này, Jesse chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn trước lúc hoàng hôn được gặp gỡ và trò chuyện với Celine.

Nguồn ảnh: Mape Academy

Nguồn: ST

Scroll to Top